English

Hợp tác & Hội nhập

Đại học Duy Tân Tham dự Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar

Nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện và tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Myanmar, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục Myanmar tổ chức Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar lần thứ I diễn ra vào ngày 2/12/2019 tại thành phố Yangon, Myanmar. Đây là cơ hội tốt để các cơ sở giáo dục đại học của 2 nước tiếp cận các chương trình học bổng hấp dẫn và hỗ trợ nâng cao chất lượng trong đào tạo.
 
Tham dự Diễn đàn, về phía Việt Nam có sự góp mặt của TS. Luận Thùy Dương - Đại sứ Việt Nam tại Myanmar, bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, các Hiệu trưởng, Hiệu phó và Giảng viên đến từ Đại học Duy Tân, Đại học Bách khoa Hà Hội, Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế Hồng Bàng cùng các đại diện các doanh nghiệp Việt Nam; về phía Myanmar có ông Myint Thein - đại diện Vụ sau Đại học Bộ Giáo dục, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Yangon cùng các đại diện lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, học viên của hơn 30 trường đại học, cao đẳng, trung học và một số đối tác nước ngoài làm việc trong lĩnh vực giáo dục tại Myanmar.
 
ĐH Duy Tân Tham dự Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar
 
Khai mạc Diễn đàn, Đại sứ Luận Thùy Dương phát biểu: “Diễn đàn là dịp để các trường đại học Việt Nam đến gần hơn với các trường đại học và trung học ở Myanmar, là nỗ lực góp phần triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục Myanmar; và sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện giữa 2 nước. Bên cạnh chương trình học bổng của Chính phủ, các Bộ, Ngành, các trường đại học ở Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ Myanmar phát triển trong lĩnh vực Giáo dục. Quá trình hợp tác, trao đổi, giao lưu giữa các trường, các học viên, sinh viên 2 bên sẽ là yếu tố góp phần thúc đẩy quan hệ 2 nước phát triển mạnh mẽ và bền vững.”
 
ĐH Duy Tân Tham dự Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar
 
Các đại biểu tham dự diễn đàn đã thảo luận các vấn đề liên quan đến chương trình học bổng của các trường đại học ở Việt Nam và hợp tác song phương trong lĩnh vực giáo dục giữa 2 nước. 
 
ĐH Duy Tân Tham dự Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar
 
Đại diện Đại học Duy Tân, ThS. Lê Tuân - Giám đốc Chương trình Lấy Bằng Đại học Mỹ (ADP) đã giới thiệu đến đại biểu các chương trình học bổng của Đại học Duy Tân dành cho sinh viên nước ngoài nói chung và sinh viên Myanmar nói riêng.
 
ĐH Duy Tân Tham dự Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar
 
American Degree Program (ADP) - Chương trình Lấy Bằng Đại học Mỹ tại Đại học Duy Tân đã giúp cho giấc mơ được học tập và thụ hưởng chất lượng nền giáo dục hàng đầu thế giới của người trẻ trở thành hiện thực. Đây là chương trình hợp tác giữa Đại học Duy Tân và các đại học uy tín tại Mỹ (Đại học Troy, Đại học Keuka) nhằm đào tạo cử nhân và kỹ sư đại học Mỹ ngay tại Việt Nam. Hiện tại, Chương trình Lấy Bằng Đại học Mỹ tại Đại học Duy Tân đã trao các suất học bổng 100% học phí kèm chỗ ở và xe đưa đón cho sinh viên quốc tế học tại Đại học Duy Tân. Trong đó, có 4 sinh viên Myanmar theo học ngành Quản trị Du lịch Khách sạn.
 
ĐH Duy Tân Tham dự Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar
 
Bên cạnh thông tin về các chương trinh học bổng, các đại biểu tham dự Diễn đàn còn hiểu hơn về Đại học Duy Tân qua cuốn tài liệu “The Duy Tan Experience” (Trải nghiệm về Duy Tân) và Kỷ yếu “25 năm - Dấu ấn thời gian & Khát vọng”. Tại đây, các đại biểu Myanmar cũng đã đặt ra các câu hỏi rất thiết thực liên quan đến thủ tục đăng ký học bổng và các nội dung liên quan đến ngành học, chương trình đào tạo tại Đại học Duy Tân.
 
ĐH Duy Tân Tham dự Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar
 
“25 năm - Dấu ấn thời gian & Khát vọng” là cuốn sách ghi lại những thành tích đạt được trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển Đại học Duy Tân được dành tặng cho các đại biểu tham dự. 
 
ĐH Duy Tân Tham dự Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar
 
Đoàn đại biểu Việt Nam cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn Giáo dục Việt Nam – Myanmar.
 
ĐH Duy Tân Tham dự Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Myanmar
 
Kết thúc Diễn đàn, các đại biểu Myanmar bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về các suất học bổng giá trị đến từ Chính phủ và các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, trong đó có Đại học Duy Tân. Đồng thời, họ còn mong muốn các nhà đầu tư Việt Nam sẽ tham gia đầu tư vào lĩnh vực giáo dục ở đất nước này.
 
(Truyền Thông)