English

Thành tích

Duy Tân - Trường Đại học Tư thục Đầu tiên của VN được QS Ranking xếp hạng

Theo bảng xếp hạng các ĐH hàng đầu châu Á năm 2020 vừa mới được QS Ranking công bố, Trường ĐH Duy Tân đã lần đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng cho năm 2020, vinh dự đứng vào Top 500 của châu Á.
 
Với công bố này, Trường ĐH Duy Tân đã trở thành ĐH tư thục đầu tiên của VN được QS Ranking xếp hạng, và cũng là ĐH VN duy nhất của năm nay được thêm vào bảng xếp hạng của QS Ranking.
 
Duy Tân - Trường đại học tư thục đầu tiên của VN được QS Ranking xếp hạng
Bảng xếp hạng
 
Trước đó, đã có 4 ĐH và 3 trường ĐH của VN được xếp hạng bao gồm: ĐH Quốc gia Hà Nội (từ 2015), ĐH Quốc gia TP.HCM (từ 2015), ĐH Huế (từ 2017), ĐH Đà Nẵng (từ 2019) và các trường: ĐH Bách khoa Hà Nội (từ 2015), ĐH Tôn Đức Thắng (từ 2019), ĐH Cần Thơ (từ 2017).
 
QS Ranking là bảng xếp hạng ra đời từ năm 2004, công bố các bảng xếp hạng các trường thường niên hằng năm. QS Ranking công bố về thứ hạng các trường ĐH trên thế giới của Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (QS), Anh quốc. Bảng xếp hạng ĐH thế giới QS được đánh giá là một trong những bảng xếp hạng có uy tín và ảnh hưởng hàng đầu thế giới, đồng thời là một trong những bảng xếp hạng ĐH phổ biến nhất trên thế giới. 
 
Bảng xếp hạng của QS Ranking dựa trên các tiêu chí đánh giá sau: uy tín học thuật (30%), uy tín trên thị trường lao động (20%), tỷ lệ giảng viên/sinh viên (10%), tỷ lệ giảng viên/cán bộ có trình độ tiến sĩ (5%), tỷ lệ trích dẫn/bài báo khoa học (10%), tỷ lệ bài báo khoa học/giảng viên (5%), mạng lưới nghiên cứu quốc tế (10%), tỷ lệ giảng viên quốc tế (2,5%), tỷ lệ sinh viên quốc tế (2,5%), tỷ lệ sinh viên nước ngoài đến trao đổi (2,5%), tỷ lệ sinh viên đi nước ngoài trao đổi (2,5%).
 
Theo bảng xếp hạng các ĐH hàng đầu châu Á năm 2020 vừa mới được QS Ranking công bố, Trường ĐH Duy Tân đã lần đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng cho năm 2020, vinh dự đứng vào Top 500 của châu Á.  Với công bố này, Trường ĐH Duy Tân đã trở thành ĐH tư thục đầu tiên của VN được QS Ranking xếp hạng, và cũng là ĐH VN duy nhất của năm nay được thêm vào bảng xếp hạng của QS Ranking.
Sinh viên làm bài tập nhóm tại thư viện của trường
 
Trong những tiêu chí đánh giá đó của QS Ranking, Trường ĐH Duy Tân đã thể hiện điểm mạnh ở các tiêu chí như:
 
Tỷ lệ trích dẫn/bài báo khoa học, mạng lưới nghiên cứu quốc tế, tỷ lệ bài báo khoa học/giảng viên, tỷ lệ sinh viên đi nước ngoài trao đổi…
 
Đặc biệt, điểm mạnh nhất của Trường ĐH Duy Tân trên mặt bằng chung châu Á là ở tiêu chí: tỷ lệ giảng viên quốc tế.
 
Với những thế mạnh của mình và sự đầu tư, phát triển không ngừng về mọi mặt, Trường ĐH Duy Tân đã vinh dự được đứng vào Top 500 của châu Á.
 
(Nguồn:https://thanhnien.vn/giao-duc/duy-tan-truong-dai-hoc-tu-thuc-dau-tien-cua-vn-duoc-qs-ranking-xep-hang-1153361.html)