English

Thể Thao - Văn hóa

Đại học Duy Tân Vô địch giải CMC Telecom Championship Lần III - 2019

Chiều ngày 14/9/2019, sân bóng đá Trưng Vương - Tp. Đà Nẵng đã trở nên nóng hơn bao giờ hết khi diễn ra trận tranh Cup Vô địch giải CMC Telecom Championship Lần III - 2019 giữa 2 đội tuyển mạnh nhất mùa giải là Đại học Duy Tân và trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch. Với tinh thần thi đấu fair play cùng kỹ thuật chơi bóng tốt, đội tuyển Đại học Duy Tân đã xuất sắc trở thành chủ nhân của chiếc Cup Vô địch mùa giải năm nay.
 
Ban Tổ chức trao Cup Vô địch CMC Telecom Championship Lần III - 2019 cho Đại học Duy Tân
 
CMC Telecom Championship là giải bóng đá thường niên và duy nhất trên địa bàn Tp. Đà Nẵng dành cho giảng viên trực thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn và các trường quốc tế đặt tại Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) tổ chức. Đây là cơ hội để giảng viên các trường có cơ hội cùng giao lưu, tạo sân chơi để rèn luyện sức khoẻ và là dịp để CMC Telecom tri ân các trường đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của CMC Telecom trong suốt thời gian qua. Năm 2019 là năm thứ 3 mùa giải được tổ chức với sự tham gia của 16 đội bóng thuộc 11 trường đại học, cao đẳng và 2 trường quốc tế trên địa bàn Tp. Đà Nẵng cùng đội chủ nhà CMC Telecom. Các đội đã bốc thăm chia làm 4 bảng và thi đấu vòng tròn để chọn ra 2 đội Nhất, Nhì của mỗi bảng để tranh tài ở Tứ kết, Bán kết và Chung kết.
 
Lần đầu tiên tham gia giải đấu nhưng ngay từ những vòng đầu, đội tuyển của Đại học Duy Tân đã được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất của mùa giải. Điều đó đã được chứng minh khi đội tuyển Đại học Duy Tân đã liên tiếp giành những chiến thắng áp đảo làm nức lòng người hâm mộ, trong đó phải kể đến là trận Tứ kết thắng 7 - 0 trước đội tuyển trường Cao đẳng Nghề và trận Bán kết thắng 5 - 0 trước đội tuyển trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. Với thành tích đó, Đại học Duy Tân đã tiến thẳng vào Chung kết và “đối đầu” với đội tuyển trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch để tranh Cup Vô địch.
 
Thủ môn Hoàng Quang Huy (áo vàng) nhận giải Thủ môn Xuất sắc nhất mùa giải
 
Bước vào trận đấu với tâm thế tự tin và quyết tâm cao độ, các cầu thủ của hai đội đã mang đến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên với những màn tranh bóng quyết liệt và những cú sút “thót tim”. Sau khi nhận bóng từ đường chuyền chính của đồng đội, cầu thủ mang áo số 10 - Nguyễn Tuấn Vũ của Đại học Duy Tân đã tung cú sút nhắm thẳng vào khung thành của đội bạn và mở tỉ số cho trận đấu ở ngay đầu Hiệp 1.
 
Xây dựng chiến thuật vừa tấn công áp đảo nhưng cũng giữ được hàng phòng ngự rất chắc chắn, chỉ ít phút ngay sau đó, bằng một quả đánh đầu “hiểm hóc”, cầu thủ mang áo số 7 - Lê Quốc Duy của Đại học Duy Tân đã nâng tỉ số trận đấu lên 2 - 0. Trận đấu cứ thế diễn ra đầy gây cấn và kịch tính, dù sang Hiệp 2 thủ môn của đội Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch đã… bỏ lưới nhà để lên thi đấu áp chế nhưng vẫn không thể thay đổi được thế trận. Kết quả chung cuộc, đội tuyển Đại học Duy Tân giành chiến thắng với tỉ số 3 - 1 và chính thức trở thành Nhà Vô địch của mùa giải CMC Telecom Championship Lần III - 2019.
 
Trong tối Gala trao giải cùng ngày, Ban Tổ chức đã trao giải Nhì cho đội Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch, giải Ba cho đội tuyển Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và giải Tư cho đội chủ nhà CMC Telecom. Ngoài ra, thủ môn Hoàng Quang Huy của đội tuyển Đại học Duy Tân đã nhận được danh hiệu Thủ môn Xuất sắc nhất của mùa giải.
 
(Truyền Thông)