English

Đại học & Cao đẳng

Đại học Duy Tân Tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019-2020 & Chào đón Tân sinh viên Khóa 25 Tựu trường

Khác biệt hơn mọi ngày, không gian tại cơ sở 120 Hoàng Minh Thảo - P. Hòa Khánh Nam, Tp. Đà Nẵng rực sắc màu trong không khí vui tươi chào đón các Tân sinh viên Khóa 25 tựu trường. Đúng vào thời điểm Đại học Duy Tân chuẩn bị Kỷ niệm 25 năm thành lập trường nên Lễ Khai giảng diễn ra vào ngày 9/9/2019 được chờ đón và chứa đựng nhiều niềm vui, cảm xúc.

TS. Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng Đại học Duy Tân phát biểu tại Lễ khai giảng
TS. Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng Đại học Duy Tân chia sẻ tại Lễ Khai giảng
 
Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng Đại học Duy Tân chia sẻ với các bạn Tân sinh viên: “Không ngẫu nhiên, khi nói về thời điểm nhớ nhất trong sự nghiệp học hành, mọi người đều lựa chọn đó là những tháng ngày học đại học. Khi học phổ thông, các bạn đi theo một guồng quay nhất định, một chương trình đào tạo chung và mới chỉ tiếp xúc với bạn bè trong một không gian hẹp. Lên đại học là hoàn toàn khác. Học đại học không chỉ để bạn có được một cái nghề để nuôi sống bản thân mà còn giúp bạn định hình nhân cách, mở rộng cơ hội tiếp xúc với bạn bè trong nước và quốc tế để phát triển sự nghiệp, để hòa mình vào xã hội. 
 
Đến Đại học Duy Tân để học đại học, các bạn có thể hoàn toàn tự tin với sự lựa chọn của mình. Bởi 25 năm qua, Đại học Duy Tân đã nỗ lực để mang đến cho các bạn các chương trình đào tạo chất lượng nhất. Trong quá trình đó, Đại học Duy Tân đã đạt được rất nhiều thành tích, từ các kiểm định quốc gia và quốc tế, trong đó mới đây nhất là đạt kiểm định ABET - kiểm định cao nhất của thế giới về Khoa học Kỹ thuật, hay xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng các trường đại học của Việt Nam về nghiên cứu khoa học. Sinh viên Duy Tân đã giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, Đại học Duy Tân giờ đây đã trở thành bến đỗ để nhiều sinh viên quốc tế như Lào, Myanmar, Philippines, Đài Loan, Hàn Quốc lựa chọn học đại học và tham gia chương trình trao đổi sinh viên. Đại học Duy Tân đang làm rất tốt nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu đồng thời tạo ra một môi trường học tập thú vị, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho sinh viên trong thời điểm đẹp nhất của cuộc đời.” 
 
NGƯT Lê Công Cơ  đánh trống khai giảng năm học 2019 - 2020
Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Duy Tân 
đánh trống khai giảng năm học 2019 - 2020
 
Ngay trong Lễ Khai giảng, sinh viên Trần Thu Hà - đạt 27 điểm đăng ký học ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn chương trình Du học Tại chỗ lấy bằng Mỹ do Đại học Duy Tân hợp tác với ĐH Troy chia sẻ: “Khi đọc được một bài viết giới thiệu về Đại học Duy Tân trên facebook của Tony Buổi sáng, em đã tìm hiểu về trường. Em đã thực sự vui khi tìm thấy một môi trường học tập mà mình tìm kiếm và hướng tới, bởi thế ngay lập tức em đã lựa chọn Đại học Duy Tân. Không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, nhà trường còn luôn đổi mới, sáng tạo, hợp tác quốc tế để mang đến cho sinh viên các chương trình đào tạo chất lượng nhất. Em cũng rất vui khi nhận được Học bổng Toàn phần. Trong thời gian tới, em sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng với phần thưởng mà Đại học Duy Tân đã trao tặng cũng như sự kỳ vọng của gia đình và thầy cô.”
 
Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân - Lê Nguyễn Tuệ Hằng trao Học bổng Toàn phần cho sinh viên
 
Trong Lễ Khai giảng năm học 2019-2020, ông Frank Mueller - đại diện cho Công ty TNHH MGM Technology Partners Việt Nam đã đến Đại học Duy Tân để chung vui cùng sinh viên. Ông Frank Mueller chia sẻ: “Khi được đề nghị sang Việt Nam làm việc, tôi đã có nhiều băn khoăn. Tôi không biết nhiều Việt Nam ngoài thông tin về cuộc chiến cách đây đã rất lâu rồi. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, giờ đây như các bạn thấy tôi đã có mặt ở Việt Nam. Quá trình làm việc ở đây đã giúp tôi hiểu ra nhiều điều, và tôi hoàn toàn bất ngờ về một quốc gia tươi đẹp, nhiều ước mơ lớn và tại Đại học Duy Tân hôm nay có rất nhiều gương mặt sinh viên đầy hào hứng cho một hành trình học tập mới. Tôi cũng có 2 cậu con trai đang học đại học và khi nói chuyện trong Lễ Khai giảng năm học mới này, tôi nghĩ các bậc phụ huynh cũng rất tự hào vì các bạn. Sau 30 năm học đại học và trải qua thời gian làm việc với rất nhiều kinh nghiệm, tôi có lời khuyên dành cho các bạn. Đó là phải luôn có tính tò mò, ham học hỏi, luôn nhiệt huyết để tích lũy kiến thức và nâng cao năng lực bản thân. Có như vậy, sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ tự tin để tham gia vào thị trường lao động với những công việc tốt nhất.”
 
Tại Lễ Khai giảng, Đại học Duy Tân đã trao thưởng cho sinh viên đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và trao Học bổng Toàn phần cho sinh viên theo học các chương trình: Du học Tại chỗ, Chương trình Tài năng, Chương trình Tiên tiến & Quốc tế,… Năm học 2019-2020, Đại học Duy Tân đón nhiều sinh viên của Lào, Myanmar, Philippines, Đài Loan, Hàn Quốc sang học đại học và tham gia chương trình trao đổi sinh viên. Nhân dịp này, nhà trường đã trao quà lưu niệm và chúc các em học tập thật tốt tại Đại học Duy Tân.
 
Ngay sau phần lễ, các bạn sinh viên đã được hòa mình vào phần hội với nhiều trò chơi thú vị, tham quan các gian hàng giới thiệu về trường, về khoa đầy màu sắc. Những ca khúc sôi nổi mang âm hưởng vui tươi của tuổi trẻ đến từ các khóa sinh viên trong trường đã khuấy động không gian một sáng mùa thu nắng nhẹ với thật nhiều cung bậc cảm xúc yêu cuộc đời. 
 
(Truyền Thông)