English

Đại học & Cao đẳng

Tư vấn Tuyển sinh - Livestream 03: Khối ngành Khoa học Sức khỏe

“Đến hẹn lại lên”, vào 19h ngày 30/5/2019 hàng trăm “sĩ tử” đã vào Fanpage của Đại học Duy Tân xem Livestream tư vấn tuyển sinh trực tiếp số 3 với chủ đề Khối ngành Khoa học Sức khỏe và đặt câu hỏi cũng như lắng nghe những chia sẻ từ phía các giảng viên Duy Tân để hiểu rõ hơn về ngành nghề mình sẽ theo học, những chính sách, ưu đãi mà sinh viên có thể nhận được khi trúng tuyển vào Đại học Duy Tân,...
 
Tham gia tư vấn tuyển sinh trong Livestream số 3 này gồm có: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Minh - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân, PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thu - Trưởng Khoa Dược, TS. BS Chuyên khoa II. Võ Thị Hà Hoa - Trưởng Khoa Y và ThS. Phạm Thị Ngọc An - Trưởng Bộ môn Điều dưỡng Cơ bản.
 
Tư vấn Tuyển sinh - Livestream 03: Khối ngành Khoa học Sức khỏe
Cán bộ, giảng viên Đại học Duy Tân
tham gia Chương trình Livestream Tư vấn Tuyển sinh 
 
Mở đầu Livestream, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Minh đã giới thiệu đến các bậc phụ huynh và sĩ tử tổng quan về Khối ngành Khoa học Sức khỏe của Đại học Duy Tân. Theo đó, hiện tại Khối ngành Khoa học Sức khỏe của Đại học Duy Tân đang đào tạo các chuyên ngành:
 
- Bác sĩ Đa khoa
- Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt
- Dược sĩ Đại học
- Điều dưỡng Đa khoa
 
Đây là những ngành luôn thu hút được một lượng lớn sinh viên theo học bởi khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cũng tăng nhanh nhưng thực tế cho thấy nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực Y tế vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu này. Thế nên, những sinh viên theo học Khối ngành Sức khỏe hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn ngay sau khi tốt nghiệp.
 
Livestream 03: Khối ngành Khoa học Sức khỏe
 
Tại Đại học Duy Tân, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo để cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc trong lĩnh vực Y tế, nhà trường đã liên tục liên kết với các đối tác trường Y lớn của Mỹ, tham khảo chương trình đào tạo và mời nhiều giảng viên nước ngoài về giảng dạy tại trường. Tiêu biểu trong số đó là hợp tác với:
 
- Đại học Pittsburgh - xếp thứ 5 trong Top 15 trường có nghiên cứu y khoa hàng đầu của Mỹ (theo bảng xếp hạng năm 2014 của Viện Sức khỏe Mỹ - NIH),
- Đại học Illinois ở Chicago - trường có hệ thống chương trình đào tạo Y-Dược quy mô nhất nước Mỹ (về mặt số lượng sinh viên và ngành học),
- Đại học Y khoa Duke - NUS (Singapore), Đại học Ben Gurion (Israel),
- Đại học  Fooyin (Đài Loan)
- Đại học Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI (Nhật Bản),... 
 
Tư vấn Tuyển sinh - Livestream 03: Khối ngành Khoa học Sức khỏe
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Minh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Duy Tân
giải đáp thắc mắc tại Livestream số 03
 
Theo dõi livestream, các bạn trẻ có nguyện vọng đăng ký theo học Khối ngành Khoa học Sức khỏe của Đại học Duy Tân đã đặt nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan đến ngành học này và được các giảng viên Duy Tân nhiệt tình giải đáp. 
 
Một trong những vấn đề được các bạn trẻ quan tâm đầu tiên là quy chế tuyển sinh năm 2019 của nhà trường đối với khối ngành Khoa học Sức khỏe. Bạn có nick face book Như Hiếu hỏi rằng: Ngành Điều dưỡng ở Duy Tân có xét tuyển học bạ không và thí sinh phải đạt bao nhiêu điểm mới trúng tuyển vào ngành?.
 
ThS. Phạm Thị Ngọc An trả lời: Ngoài xét tuyển theo kết quả THPT Quốc gia, ngành Điều dưỡng còn xét tuyển học bạ năm lớp 12 với các tổ hợp môn Toán, Lý, Hoá (A00)/ Toán, Hoá, Sinh (B00)/ Toán, Sinh, Văn (B03) và Văn, Toán, Hoá (C02). Thí sinh tốt nghiệp THPT, có tổng điểm 3 môn + điểm ưu tiên (nếu có) >= 19.5 điểm và có học lực lớp 12 xếp loại Khá trở lên sẽ đủ điều kiện để đăng ký vào ngành Điều dưỡng của nhà trường.
 
Mong muốn trở thành Bác sĩ Đa khoa, bạn Kha Mai đã hỏi: Em được biết Y đa khoa của nhà trường đào tạo trong 7 năm. Vậy sinh viên có thể đăng ký học hè để rút ngắn thời gian được không ạ?
 
Trả lời cho câu hỏi của bạn Kha Mai, trước tiên TS. BS Chuyên khoa II. Võ Thị Hà Hoa đã chỉ ra những ưu điểm trong đào tạo 7 năm đối với Y đa khoa: Sinh viên có 1 năm học tiếng Anh với đầy đủ 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết; Các học phần Y học cơ bản đều được giảng dạy bằng tiếng anh; Có 3 học kỳ với 12 tín chỉ tiếng Anh chuyên ngành được giảng dạy bởi các bác sĩ và giảng viên nước ngoài. Từ năm thứ 3 trở đi, các em được học tiền lâm sàng ở trung tâm mô phỏng y khoa của nhà trường. Bên cạnh đó, trong suốt khóa học, các em cũng được thực hành, thực tập tại 18 cơ sở thực hành của nhà trường là các bệnh viện lớn nhỏ ở Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam để củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng. Như vậy, 7 năm để đào tạo ra một bác sĩ vững chuyên môn và lành nghề không phải là quá dài. Đối với những bạn có đầu vào tiếng Anh tốt, sau khi đã được kiểm tra thì các bạn có thể rút ngắn thời gian học của mình ở 1 năm đầu học tiếng Anh và ở một số môn không có điều kiện tiên quyết.
 
Đã tốt nghiệp Cử nhân Điều dưỡng và hiện có nguyện vọng học tiếp lên Thạc sĩ, bạn Nguyễn Mỹ Hảo đặt câu hỏi: Nhà trường hiện có chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài đối với Thạc sĩ Điều dưỡng không ạ?
 
PGS. TS. Nguyễn Ngọc Minh trả lời: Hiện tại, Đại học Duy Tân có liên kết với Đại học Fooyin (Đài Loan) để triển khai Chương trình Thạc sĩ Điều dưỡng Quốc tế. Những bạn đã tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng nếu đáp ứng được các yêu cầu về học lực và ngoại ngữ có thể nộp hồ sơ đăng ký về trường. Học viên hoàn thành chương trình đào tạo sẽ được Đại học FooYin, Đài Loan cấp bằng Thạc sĩ Khoa học Điều dưỡng(Master of Science in Nursing).
 
Bên cạnh đặt câu hỏi trực tiếp trên Livestream, nhiều bạn trẻ cũng đã gửi inbox cho Fanpage của Đại học Duy Tân để được các cán bộ tư vấn tuyển sinh của nhà trường tư vấn cụ thể và chi tiết hơn. 
 
Livestream Tư vấn tuyển sinh số 4 với chủ đề Các chương trình Tiên tiên  & Quốc tế, Du học & Du học Tại chỗ sẽ được trực tiếp phát sóng lúc 19h ngày 4/6/2019 trên Fanpage của Đại học Duy Tân. Hãy cùng theo dõi và lắng nghe những chia sẻ cũng như giải đáp thắc mắc từ phía các thầy cô Đại học Duy Tân để có những sự chọn về ngành nghề phù hợp với bản thân nhé!
 
(Truyền Thông)