English

Hợp tác & Hội nhập

Đại học Duy Tân tiếp tục đồng hành với Hội thi Tin học Trẻ Tp. Đà Nẵng năm 2019

Diễn ra từ 18 đến 21/4/2019, Hội thi Tin học Trẻ cấp thành phố Đà Nẵng lần thứ 22 - năm 2019 thu hút hơn 1.000 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố tham gia. Năm nay, Đại học Duy Tân tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng với các đơn vị liên quan góp phần tạo nên một sân chơi học thuật ý nghĩa cho các em học sinh của Tp. Đà Nẵng. 
 
Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố Đà Nẵng năm nay có 4 phần thi: Phần thi chung và phần thi phần mềm sáng tạo (dành cho cả 3 khối Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông); phần thi Lập trình phần cứng (dành cho học sinh Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông) và thi Kỹ năng lập trình Robotics (dành cho khối Tiểu học và Trung học Cơ sở).
 
Đại học Duy Tân tiếp tục đồng hành với Hội thi Tin học Trẻ Tp. Đà Nẵng năm 2019
Các em học sinh đang tập trung để hoàn thành tốt phần thi của mình
 
Đây là năm đầu tiên hội thi Tin học trẻ thành phố Đà Nẵng đưa “robotics” vào làm nội dung thi chính thức và với nhiều đề tài liên quan đến học tập, khai thác tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu, an toàn giao thông, biển đảo quê hương,... đã góp phần rèn luyện tư duy sáng tạo, tư duy toán học, kỹ năng phân tích, thuyết trình, làm việc nhóm,... cho các thí sinh tham gia.
 
Nhiều phòng thi rộng rãi, thoáng mát với hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy tính cấu hình cao, đường truyền internet ổn định,... của Đại học Duy Tân đã được chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện tối đa cho các em học sinh hoàn thành tốt nhất bài thi của mình.
 
Đại học Duy Tân tiếp tục đồng hành với Hội thi Tin học Trẻ Tp. Đà Nẵng năm 2019
Ban Tổ chức cuộc thi trao tặng bằng khen và phần thưởng cho những cá nhân có sự thể hiện xuất sắc nhất
 
Sau 3 ngày thi, Ban tổ chức đã chấm chọn và trao 77 giải Nhất, 111 giải Nhì, 159 giải Ba và 194 giải Khuyến khích cho những cá nhân, phần thi có sự thể hiện xuất sắc nhất.
 
Theo nhận xét của Ban Tổ chức, các bài thi chung năm nay có chất lượng tốt, tương đối đồng đều trong các bảng ở các quận, huyện. Trong đó, vượt trội nhất là học sinh quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Hòa Vang, trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến và trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Đối với phần thi lập trình, có nhiều đề tài của thí sinh dự thi được đánh giá cao bởi tính sáng tạo và khả năng ứng dụng vào thực tế. 
 
Hội thi lần này sẽ là dịp để phát hiện những tài năng tin học trẻ của Tp. Đà Nẵng, góp phần tích cực vào chiến lược đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ Thông tin chất lượng cao cho thành phố trong tương lai. Những cá nhân có thành tích cao trong Hội thi năm nay sẽ được lựa chọn và bồi dưỡng cho Đội tuyển Tin học trẻ thành phố để tham dự Hội thi Tin học Trẻ toàn quốc lần thứ 25 được tổ chức tại Quảng Bình vào tháng 6/2019 tới đây.
 
(Truyền Thông)