English

Hợp tác & Hội nhập

Đại học Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei, Chính thức Triển khai Hợp tác Liên kết Đào tạo

“Hợp tác mở ra cho chúng tôi cơ hội rất tốt để hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp và với một môi trường làm việc hiện đại, tiên tiến. Điều đó giúp đội ngũ cán bộ, điều dưỡng Việt Nam sau khi về nước, sẽ phục vụ tốt cho công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân” - Phó GS.TS Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Y - Sinh - Dược, Đại học Duy Tân nhấn mạnh.

Đại học Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei, Chính thức Triển khai Hợp tác Liên kết Đào tạo
Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Duy Tân và Ủy viên Ban chấp hành thường trực, Giám đốc điều hành Tập đoàn SEIREI - Nhật bản, bà Yuko Kamata trao đổi nội dung vừa được 2 bên chính thức ký kết.-Ảnh: T.N 

Một “chương trình du học có sử dụng học bổng dành cho sinh nước ngoài” rất đặc biệt

Sáng nay 27/10, tại Đại học Duy Tân đã diễn ra lễ ký kết chính thức triển khai các nội dung hợp tác giữa Đại học Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei, Nhật Bản.

Ủy viên Ban chấp hành thường trực, Giám đốc điều hành Tập đoàn SEIREI - Nhật bản, bà Yuko Kamata cho biết: Được thành lập năm 1930 với mục đích hỗ trợ những bệnh nhân mắc bệnh lao, Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei (SEIREI) đến nay đã trở thành một tổ chức phúc lợi xã hội và chăm sóc y tế lớn nhất tại Nhật Bản. 

Hiện SEIREI có khoảng 15.000 nhân viên chính thức đang làm việc tại 152 cơ sở y tế ở 9 quận của Nhật Bản, bao gồm cả thủ đô Tokyo, 7 bệnh viện, 18 trung tâm chăm sóc người cao tuổi.

SEIREI có trụ sở của đặt tại thành phố Hamamatsu, tỉnh Shizuoka. Hamamatsu nằm gần trung tâm của hòn đảo chính của Nhật Bản. Nếu đi tàu cao tốc (shinkansen), từ Tokyo hay Osaka đến Hamamatsu, chỉ mất 90 phút.

Vào tháng 12/2016, Đoàn Công tác của  Lãnh đạo Tập đoàn Seirei đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Duy Tân và đã có buổi giao lưu  cùng giảng viên cùng sinh viên khoa Điều Dưỡng Đại học Duy Tân. Đến ngày 5/6/2017, Đại học Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei chính thức ký kết bản “Ghi nhớ hợp tác” gồm các nội dung: Trao đổi thực tập sinh; Trao đổi giáo viên dạy tiếng Nhật; Liên kết đào tạo; Hợp tác nghiên cứu. Và một số nội dung hợp tác khác theo khả năng và nhu cầu của hai bên.

Ngày 27/12/2017, Đại học Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei, Nhật Bản chính thức ký hợp tác về “Hướng nghiệp - Đào tạo và Tuyển dụng nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng”.
 
Đây là hợp tác quan trọng, mở ra cơ hội cho sinh viên khối ngành Khoa học Sức khỏe của Đại học Duy Tân, đặt nền móng cho nhiều Điều dưỡng viên khác trong khu vực và cả nước, có thêm cơ hội phục vụ ở các nước phát triển để tăng thu nhập cho bản thân. Đặc biệt có dịp học hỏi môi trường làm việc tiên tiến ở các nước phát triển, sau này trở về phục vụ và chăm sóc sức khỏe người dân trong nước.

Theo thỏa thuận được ký ngày 27/12, Đại học Duy Tân - Việt Nam và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei - Nhật Bản, hai bên đồng ý hợp tác đưa sinh viên đang theo học và đã tốt nghiệp tại Đại học Duy Tân, cũng như những ứng viên (đạt yêu cầu) khác được Hiệu trưởng Đại học Duy Tân chấp thuận, gửi sang học tại Trường đào tạo Kaigo Fukushi Shi (thuộc Đại học Seirei Christopher).

Đây là Đại học được Tập đoàn SEIREI. Tập đoàn sẽ cùng tiến hành phỏng vấn, tổ chức thi tuyển đối với sinh viên Đại học Duy Tân (và ứng viên được Hiệu trưởng Đại học Duy Tân chấp thuận). Trình độ Tiếng Nhật yêu cầu đối với sinh viên dự tuyển là cấp độ N2 theo chuẩn đánh giá của kỳ thi năng lực Tiếng Nhật (JLPT). 

Việc cho mượn toàn bộ chi phí nhập học, học phí (tại Trường đào tạo Kaigo Fukushi Shi) do Tập đoàn SEIREI chỉ định đối với những sinh viên Đại học Duy Tân đã trúng tuyển (trong đợt phỏng vấn, thi tuyển do Tập đoàn tổ chức). Tập đoàn còn miễn hoàn trả số tiền chi phí nhập học và học phí đã cho vay đối với du học sinh sau khi tốt nghiệp ở lại làm việc tại các cơ sở liên quan của Tập đoàn SEIREI từ 4 năm 6 tháng trở lên.
   
Ngoài ra, người trúng tuyển còn được cho mượn tiền sinh hoạt (mỗi tháng là 30.000 Yen). Tập đoàn Seirei không tính lãi khoản tiền cho mượn này.
 
Sinh viên chỉ bắt đầu hoàn trả tiền mượn sinh hoạt từ khi có “Chứng chỉ điều dưỡng” và bắt đầu vào làm tại cơ sở có liên quan của Tập đoàn Seirei.

Thu nhập năm của mỗi sinh viên sau khi bắt đầu đi làm ước tính khoảng 3,2 triệu Yên, tương đương 636.896.000VND. 

Bà  Yuko Kamata cũng cho biết nét mới của một “chương trình du học có sử dụng học bổng dành cho sinh nước ngoài” (tại 2 Trường đã được Seirei chỉ định).
  
Theo đó, học bổng học Trường Nhật ngữ  là 1.200.000yên; tiền chuẩn bị nhập học vào Trường Nhật ngữ: 200.000yên. Học bổng tại Trường điều dưỡng Kaigo Fukushi (Đại học Seirei Christopher): 900.000yên và tiền chuẩn bị nhập học vào Trường điều dưỡng Kaigo Fukushi là 200.000yên. Tổng cộng giá trị học bổng: 2.500.000  yên = 22.300 USD. Toàn bộ học bổng này do Tập đoàn Seirei tài trợ. Sau khi tốt nghiệp, thời gian làm việc tại các cơ sở của Tập đoàn phúc lợi xã hội Seirei tối thiểu là 4 năm rưỡi.

Đại học Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei, Chính thức Triển khai Hợp tác Liên kết Đào tạo
Trong khuôn khổ chương trình sáng nay có 1 Giảng viên (Cô Đoàn Nữ Nga My) và 1 Sinh viên (bạn Nguyễn Thị Lan Hương, sinh viên khoa Điều dưỡng) của Đại học Duy Tân được nhận học bổng trị giá: 2.500.000yên, tương đương 22.300 USD nói trên.

Ảnh trên: Bà Yuko Kamata (trao học bổng), Phó GS.TS. Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Y- Sinh- Dược Đại học Duy Tân (tặng hoa chúc mừng) và cùng chụp ảnh lưu niệm với 1 Giảng viên, 1 Sinh viên đầu tiên nhận học bổng.   


Mục tiêu chung: Vì sức khỏe người dân Việt - Nhật 

“Hợp tác cùng Đại học Duy Tân, không gì hơn, chúng tôi mong ước mở ra cơ hội, tạo thêm điều kiện để những bạn trẻ theo đuổi ngành điều dưỡng có dịp đến học tập và làm việc trong một môi trường chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi nói riêng, người dân chúng chúng tôi hết sức tiên tiến. Các bạn trẻ Việt Nam sẽ học được nhiều điểu bổ ích và kinh nghiệm cho nghề nghiệp của bản thân” -  bà  Yuko Kamata nhấn mạnh.

Còn theo Phó GS.TS. Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Y- Sinh- Dược Đại học Duy Tân: Chúng tôi coi đây là những bước hợp tác cụ thể, đi vào triển khai thực tế, khởi động các chương trình được chuẩn bị từ các năm trước đây, là một cơ hội mới, một hy vọng mới cho việc học tập và làm việc tại Nhật Bản. 

Triển khai những nội dung quan hệ hợp tác đã được ký kết từ tháng 12/2017, giúp chúng tôi có thêm điều kiện đáp ứng được yêu cầu của Nhà trường , của Xã hội và Nhân dân.     

Chúng tôi coi việc cán bộ điều dưỡng Việt Nam có dịp sang Nhật, tiếp tục học tập và làm việc ngay tại Nhật, chính là cơ hội rất tốt để hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp,kỹ năng giao tiếp và với một môi trường làm việc hiện đại, tiên tiến sẽ sẽ giúp các cán bộ sau khi về nước sẽ phục vụ tốt cho việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhật Bản là quốc gia có trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến, có các chương trình phuc lợi mang đậm tính nhân văn, phục vụ sức khỏe người cao tuổi và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân Nhật bản. Một mô hình mà tương lai không xa, Việt Nam cũng sẽ phải quan tâm đầy đủ tới vấn đề này, với tuổi thọ người dân ngày càng cao, kinh tế ngày càng phát triển,khoa học kỹ thuật phải đáp ứng với thời kỳ công nghiệp 4.0, tất yếu, yêu cầu và trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam trong giai đoạn mới sẽ ngày càng nặng nề.

(Nguồn:http://www.ictdanang.vn/chi-tiet?articleId=37445)