English

Đại học & Cao đẳng

Chung kết Cuộc thi An toàn Thông tin Toàn quốc ISITDTU CTF 2018

Ngày 9/9/2018, gần 50 tài năng IT trẻ của 10 đội tuyển xuất sắc nhất trên khắp cả nước đã quy tụ tại Đại học Duy Tân tham gia Vòng Chung kết Cuộc thi An toàn Thông tin Toàn quốc - ISITDTU CTF 2018. Hiện Duy Tân là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được CTF Time công nhận và đồng ý cho phép tổ chức giải đấu về An ninh mạng quốc tế. 

 Chung kết Cuộc thi An toàn Thông tin Toàn quốc ISITDTU CTF 2018
Các tài năng IT trẻ cùng quy tụ tại Đại học Duy Tân để tham dự Vòng Chung kết
 
Trước đó, Vòng Sơ khảo cuộc thi ISITDTU CTF 2018 được tổ chức từ ngày 27 -28/7/2018 đã thu hút hơn 300 đội chơi trên toàn thế giới tham gia. Sau 8 tiếng thi đấu theo hình thức online, 10 đội chơi có số điểm cao nhất đến từ các trường đại học về Công nghệ Thông tin và công ty bảo mật ở Việt Nam đã được chọn bước tiếp vào vòng chung kết tổ chức tại Đại học Duy Tân, Đà Nẵng. 

Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân cho biết: “Hiện nay, rất ít các cuộc thi về An ninh Mạng được tổ chức ở Việt Nam vì lý do điều kiện cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế. Trong khi đó, nhu cầu về đào tạo An ninh mạng lại ngày càng tăng trong những năm gần đây. Khẳng định được thực lực qua các đấu trường lớn nhỏ trên toàn thế giới, Đại học Duy Tân đã nhận được sự đồng ý của CTF Time tổ chức cuộc thi ISITDTU CTF 2018. Cuộc thi không chỉ thể hiện trách nhiệm về đào tạo của Đại học Duy Tân đối với vấn đề an toàn thông tin, mà còn giúp tìm ra những nhân lực giỏi về IT để tiếp tục bồi dưỡng và phát triển tài năng, tạo cơ hội cho việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực này”. 

Ở vòng chung kết, các đội thi đấu theo hình thức đối kháng: tấn công và phòng thủ trực tiếp trong 10 tiếng liên tục. Đề thi được xây dựng theo hình thức “Vượt qua thử thách theo chủ đề” (Jeopardy) gồm các thử thách PWN, REVERSE, CRYPTO, WEB, MISC,… tập trung chủ yếu vào kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính.

 Chung kết Cuộc thi An toàn Thông tin Toàn quốc ISITDTU CTF 2018
 Đội tuyển OpenToAll của Đại học Quốc gia Hà Nội giành giải Nhất
cuộc thi ISITDTU CTF 2018
 
Qua nhiều giờ thi đấu căng thẳng, đội tuyển OpenToAll của Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc đạt 10.780 điểm và giành giải Nhất tại cuộc thi trị giá 10 triệu đồng. Giải Nhì đã được trao cho đội tuyển z3r0_n1ght thuộc Đại học FPT với số điểm 8.787. Đuổi theo sát nút, đội tuyển Lotas đến từ Đại học Kỹ thuật Mật mã Tp.HCM được trao giải Ba với tổng 7.841 điểm.

Tham dự vào vòng chung kết, sinh viên Nguyễn Ngọc Nam (Đại học Bách khoa Đà Nẵng) chia sẻ: “Đây là không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi bổ ích, giúp chúng em được giao lưu, gặp gỡ với bạn bè bốn phương và nâng cao kiến thức, kĩ năng của mình. Chúng em mong sẽ có thêm nhiều các cuộc thi như thế này hơn nữa để cọ sát, học tập kinh nghiệm cũng như thử sức để nâng cao trình độ, trở thành những chuyên gia giỏi góp sức mình đảm bảo An toàn Thông tin quốc gia”.

(Truyền Thông)