English

Thành tích

Sinh viên Đà Nẵng chinh phục “đỉnh” Loa Thành

(ictdanang)-4 sinh viên của trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng vừa xuất sắc đạt giải thưởng Loa Thành dành cho các “Đồ án tốt nghiệp xuất sắc sinh viên khối Kỹ thuật Xây dựng- Kiến trúc” toàn quốc năm 2010”- ông Nguyễn Thành Dương, GĐ Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị ĐHDT Đà Nẵng cho biết.

 

Ông Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng quản trị quyền Hiệu trưởng trường ĐHDT
trao giấy khen cho 4 sinh viên đạt giải thưởng

Điều đáng tự hào là sinh viên Đặng Xuân Nam của trường với đề tài “Quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan tuyến Nguyễn Văn Linh - Cầu Rồng Đà Nẵng” đã giành giải nhất duy nhất của toàn quốc (người hướng dẫn: kiến trúc sư Hồ Phước Phương). Đây là lần đầu tiên sinh viên của Đà Nẵng giành được giải thưởng cao quý này.

Sinh viên Đoàn Thị Hiên với đề tài “Thiết kế cầu vượt qua Ngã tư đại lộ Độc lập và đường Trường Chinh, TP Hồ Chí Minh. (người hướng dẫn: GS-TSKH Nguyễn Trâm) đạt giải nhì của cuộc thi

2 Sinh viên Trần Quốc Ca với đề tài “Thiết kế cầu qua Suối Đỗ Quyên Khu du lịch sinh thái Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) (người hướng dẫn: GS-TSKH Nguyễn Trâm) và Mai Thị Mỵ Tra với “Cầu qua sông Kinh thầy, tỉnh Hải Dương (người hướng dẫn: giảng viên Nguyễn Tiến Oanh) cũng đã mang về 2 “huy chương đồng” cho trường.

Giải thưởng Loa Thành là giải thưởng do Hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi tuyển chọn hàng năm và trao cho các đề án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các chuyên ngành đào tạo về xây dựng và kiến trúc, nhằm mục đích động viên khuyến khích sinh viên học tập và say mê nghề nghiệp, khích lệ tìm tòi sáng tạo, qua đó phát hiện các tài năng trẻ.

Đây là giải thưởng có ý nghĩa ghi nhận những nỗ lực của sinh viên trong quá trình thực hiện đồ án tốt nghiệp trên những tiêu chí là sự sáng tạo, ứng dụng những khoa học kỹ thuật mới và công nghệ hiện đại vào trong đồ án tốt nghiệp.

Tính đến thời điểm này, Giải thưởng đã được tổ chức trao lần thứ 22, có ảnh hưởng sâu rộng đến tầng lớp sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên Ngành kiến trúc - Xây dựng nói riêng từ khắp các trường Đại học trong cả nước.

Tiêu chí tham dự giải Loa Thành

- Đồ án phải thể hiện tính tổng hợp và tính hệ thống kiến thức của người kỹ sư, kiến trúc sư, đáp ứng đầy đủ các mục tiêu đào tạo của các chuyên ngành. Nội dung đồ án có chất lượng cao, có tính hoàn thiện và không có sai sót đáng kể trong mọi khâu.

- Đồ án có áp dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ hiện đại và có tính sáng tạo, độc đáo.

- Đồ án phải được điểm 8 trở lên của các sinh viên đạt điểm trung bình học tập từ điểm 7 trở lên (tính riêng giai đoạn II) hoặc 6.5 diểm trở lên (tính cho cả khoá học).
- Đồ án phải có tính khả thi trong điều kiện Việt Nam.

- Đồ án có hình thức thể hiện đẹp, sáng sủa, bản thuyết minh trình bày súc tích, văn phong chuẩn xác.

- Căn cứ vào các tiêu chuẩn trên, các Hội đồng giám khảo chuyên ngành có nhiệm vụ cụ thể hoá cho phù hợp với đặc thù chuyên ngành.

Các tiêu chuẩn nói trên được lượng hoá theo thang điểm 100.

(Nguyệt Quế)

Tham khảo từ các Website khác:

http://cadn.com.vn/News/Giao-Duc-Y-Te/2010/11/13/51284.ca