Sinh viên N20DLK thực hiện chuyến đi thực tế tại Huế

Để hoàn thành tín chỉ thực hành môn Nghiệp vụ hướng dẫn, ngày 4,5/10/2016 vừa qua lớp N20DLK đã chọn Huế làm điểm đến. Môn Nghiệp vụ hướng dẫn là môn học giúp sinh viên có kiến thức và kỹ năng để trở thành một  hướng dẫn viên du lịch. Sau 2 tháng học về các kiến thực cơ bản thì nay là cơ hội để sinh viên N20DLK thực hành những điều đã được học.

Chuyến đi giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về nghề hướng dẫn, các bạn được trải nghiệm thú vị khi trở thành một hướng dẫn viên – đó là sự trải nghiệm về con người, vùng đất, món ăn, phong tục ở những nơi khác nhau, truyền đạt kiến thức của mình cho khách hàng. Tuy nhiên làm hướng dẫn viên cũng gặp rất nhiều khó khăn – đó là sự đáp ứng yêu cầu của rất nhiều khách hàng rất nhau, lượng kiến thức nhiều và bao quát, công việc đòi hỏi sức khỏe tốt, dẻo dai.

Những điểm sinh viên cần hướng dẫn tại Huế là chùa Thiên Mụ, Đại Nội, Khải Định, Tự Đức. Bên cạnh đó sinh viên cũng học cách hướng dẫn và hoạt náo trên xe.

undefined 

Sinh viên N20DLK tại lăng Khải Định

Đối với từng điểm du lịch, chuyên gia – giảng viên thỉnh giảng dạy môn Nghiệp vụ hướng dẫn hướng dẫn cụ thể cho sinh viên cách thuyết minh, chú ý những câu hỏi khách hàng thường đặt ra, đặc biệt xử lý các tình huống khi hướng dẫn. Ví dụ nội dung thuyết minh liên quan đến tôn giáo hay lịch sử.

undefined

Sinh viên đang hướng dẫn tại lăng Tự Đức

undefined                     

Sinh viên N20DLK tại chùa Thiên Mụ

undefined

Sinh viên N20DLK tại lăng Tự Đức

undefined

Bữa trưa tại nhà hàng

undefined

Sinh viên N20DLK tại resort Thanh Tâm – Lăng Cô

Chuyến đi thực sự bổ ích, giúp các bạn hiểu rõ về nghề hướng dẫn viên, có thêm kinh nghiệm thực tế về điểm đến, khách sạn, nhà hàng…Và quan trọng là các bạn sinh viên đã có thêm một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau trước khi chia tay trường, lớp.

GV: Phạm Thị Hoàng Dung

Bài viết liên quan