Tin Tức

Đại học Duy Tân tham gia triển lãm và nhận giải thưởng sản phẩm Nghiên cứu Khoa học Sinh viên 2019

  • 18/12/2019
  • Tin Tức

Sáng ngày 15/12/2019, tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng đã tổ chức triển lãm sản phẩm Nghiên cứu Khoa học sinh viên và Lễ trao giải Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố năm 2019. Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học TP Đà Nẵng năm 2019 được phát động từ tháng 12/2018. Chọn lọc từ hơn 700 đề tài nghiên cứu tham dự vòng thi cấp trường, Ban tổ chức đã tiếp nhận 113 đề tài nghiên cứu đến từ 9 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn vào vòng thi cấp thành phố. Cuộc thi đã chia ra 4 hội đồng chuyên môn, theo 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin - Điện - Điện tử, Xây dựng - Kiến trúc - Thủy lợi - Cơ khí, Hóa học - Môi trường - Nông nghiệp - Công nghệ sinh học, Khoa học xã hội nhân văn và 1 hội đồng tổng hợp để đánh giá và lựa chọn 30 đề tài xuất sắc nhất vào vòng chung kết cuộc thi. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích tặng các đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc và có tính ứng dụng cao nhất.

 

undefined

Lễ trao giải và triển lãm được tổ chức tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng

 

undefined

Tác giả các sản phẩm NCKH xuất sắc được trao giải tại buổi lễ

 

 undefined

Sinh viên Đoàn Nguyên Duy và Hà Mỹ Duyên nhận giải với sản phẩm Magic Glasses

 

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức triển lãm các sản phẩm Nghiên cứu Khoa học của sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Phòng Nghiên cứu Điện, Điện tử với Doanh nghiệp cũng đã tham gia với vai trò chủ trì và phối hợp Khoa Điện, Điện tử để mang các sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia triển lãm.

undefined

Khu vực trưng bày các sản phẩm NCKH của sinh viên Đại học Duy Tân ĐN

 

undefined

Các thầy và trò của Khoa Điện, Điện tử - ĐH Duy Tân

 

Các sản phẩm Nghiên cứu Khoa học của sinh viên Khoa Điện, Điện tử - Trường Đại học Duy Tân nhận được sự quan tâm đông đảo từ các khách tham quan đến xem và tìm hiểu.

 

undefined

Sinh viên Nguyễn Anh Quốc Huy đang giới thiệu sản phẩm Robot Phục Vụ

 

undefined

 

undefined

 

undefined

Khách tham quan đến xem và tìm hiểu các sản phẩm của đoàn

 

Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học TP Đà Nẵng là sân chơi thường niên, bổ ích dành cho các bạn sinh viên, góp phần nâng cao tinh thần nghiên cứu khoa học và phong trào sáng tạo của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn; thúc đẩy mạnh việc áp dụng có hiệu quả các đề tài khoa học vào sản xuất và đời sống; đồng thời tạo nguồn ý tưởng có chất lượng, có tính mới, ứng dụng và khả thi để giới thiệu cho các vườn ươm doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo: Tạ Quốc Việt

 

 

Các tin khác