CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
19341 Những giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam đối phó với các vụ kiện chống bán phá giá / Đoàn Tất Thắng // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- tr. 7 - 8 .-

Nêu và phân tích các giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam đối phó với các vụ kiện bán phá giá: 1. Những giải pháp thuộc chính phủ; 2. Những giải pháp về mặt giáo dục, thông tin; 3. Giải pháp về mặt tổ chức kháng kiện.

19342 Kinh tế Việt Nam trong xu thế phát triển của kinh tế khu vực và thế giới / Trần Nguyễn Tuyên // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- 31 tr. .-

Sự vận động phát triển của kinh tế thế giới chịu sự tác động của những nhân tố thuận lợi và khó khăn đan xen nhau. Phân tích những nguy cơ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nền kinh tế chấu Á. Những thách thức và giải pháp để nền kinh tế Việt Nam phát triển, hội nhập trong xu thế phát triển của kinh tế khu vực và thế giới.

19343 Xây dựng thương hiệu - Bài toán có lời giải riêng cho từng doanh nghiệp / Nguyễn Quốc Thịnh // Tạp chí Thương mại .- 2006 .- tr.3 - 5 .- 658.827

Giải bài toán chung về xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp. Vạch ra nguyên nhân những thất bại trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp như: Thất bại do lựa chọn các yếu tố thương hiệu thiếu chọn lọc; Thất bại do lựa chọn không hợp lý chiến lược đầu tư cho thương hiệu trong tương quan với điều kiện thị trường và hoàn cảnh của doanh nghiệp; Thất bại do mất hoặc thiếu khả năng kiểm soát thị trường và triển khai các kế hoạch thương hiệu.

19344 Đối mặt với các vụ kiện thương mại: Cần chủ động và có giải pháp năng động / Nguyên Minh // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- tr. 2 .-

Các vụ kiện thương mại (bao gồm kiện bán phá giá, chống trợ cấp, áp dụng biện pháp tự vệ...) ngày càng trở nên phổ biến trong giao thương quốc tế. Trong vòng 5 năm trở lại đây, Việt Nam liên tiếp đối mặt với hàng chục vụ hiện bán phá giá. Trước tình hình đó, Thủ tướng chính phủ đã có chỉ thị 20/CT - TTg ngày 9/6 về việc chủ động phòng chống các vụ kiện thương mại nước ngoài.

19345 Tạp chí Thương mại / Ngân Hà // .- 2006 .- Những đại gia của nghệ thuật tiếp cận khách hàng .- tr 28 - 29 .-

Việc tiếp cận người tiêu dùng đối với các hãng dường như là mối quan tâm số một khi bất cứ dòng sản phẩm mới nào họ chuẩn bị tung ra thị trường. Không ít những chiêu thức đã được lựa chọn. Một trong số đó là quảng cáo kết hợp với tặng phẩm để dùng thử. Trên sân chơi này, những doanh nghiệp nước ngaoif tỏ ra có ưu thế hơn hẳn so với những doanh nghiệp trong nước.

19346 Làm bạn với Máy Vi Tính / // .- 2005 .- 16 tr .-

Trong số này các bạn được tiếp xúc với những bài viết hay liên quan đến như : Thư Viện sách trực tuyến khổng lồ, Kho tàn thủ thuật Window, Những website hay nhất năm 2005,... và nhiều vấn đề khác, bạn đọc có thể liên hệ tại phòng báo để biết chi tiết hơn về số này (số 126). ...

19347 Giải pháp cho việc đánh giá kết quả rèn luyện của HSSV / // .- 2005 .- tr. 5 .-

Trình bày một số giải pháp cho việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh sinh viên. Từ đó để các trường thấy được tác dụng của việc đánh giá kết quả rèn luyện.

19348 Phát huy tiềm năng du lịch / Đinh Hải // .- 2005 .- tr. 26 - 27 .-

Trình bày một số nội dung cho đầu tư phát triển, tập trung ở một số lĩnh vực cơ bản như: Tập trung cho công tác quy hoạch và đầu tư phát triển du lịch; Mở rộng các tour tuyến du lịch và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; Về thị trường du lịch; Xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá du lịch, phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó cùng với chính sách phát triển du lịch đúng đắn, sự quan tâm của các cấp, ngành Du lịch Quảng Nam phát triển và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

19349 Quy hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng / Lương Minh Sâm // .- 2005 .- tr. 22 - 23 .-

Trình bày những nội dung: 1. Du lịch Đà Nẵng- định hướng phát triển; và những hiệu ứng quy hoạch. Du lịch Đà Nẵng trong những năm qua đạt được những kết quả đáng mừng chính là do sự tuân thủ chặt chẽ theo định hướng Quy hoạch Du lịch Thành phố đã vạch ra và quản lý tốt việc thực hiện, triển khai quy hoạch.

19350 Thương hiệu mạnh - tài sản vô giá của doanh nghiệp / Nguyễn Thị Hoài Dung // .- 2005 .- tr. 11 - 14 .-

Đề cập đến một số phương pháp xác định giá trị thương hiệu và những vấn đề cần quan tâm để xây dựng thương hiệu trở thành thương hiệu mạnh.