Windows 10X sẽ "mượn" một trong những tính năng hay ho nhất của macOS

Phiên bản Windows dành cho thiết bị màn hình kép sắp tới của Microsoft sẽ được trang bị một loạt các tính năng "độc" so với phiên bản dành cho desktop hiện nay.

Là một trong những tính năng được yêu thích trên hệ điều hành macOS của Apple, "hình nền động" là một hình nền desktop có khả năng thay đổi tùy theo một loạt các yếu tố, ví dụ như thời gian trong ngày.

Theo một bản tin mới nhất từ trang web WindowsCentral, đó chính xác là thứ Microsoft muốn mang lên Windows 10X. Hình nền động mà công ty hiện đang thử nghiệm được tiết lộ là ảnh của một ngọn núi với nhiều phiên bản khác nhau tương ứng với buổi sáng, trưa, tối, và đêm. Bạn cũng sẽ thấy một vài đám mây thỉnh thoáng xuất hiện để làm hình nền trông có vẻ sống động hơn.

Được cho là hệ điều hành mặc định của Surface Neo, Windows 10X sẽ đọc các thiết lập thời gian và địa điểm trên máy để chuyển từ hình nền này sang hình nền khác mượt mà hơn, tuy nhiên mượt mà đến thế nào thì chỉ khi hệ điều hành ra mắt chúng ta mới biết được.

 

Windows 10X sẽ mượn một trong những tính năng hay ho nhất của macOS - Ảnh 1.

Tính năng hình nền động của macOS

Điều mà nhiều người quan tâm là sẽ có bao nhiêu hình nền động được cài sẵn trong Windows 10X. Hệ điều hành macOS của Apple hiện có khá ít lựa chọn cho người dùng, nên hầu hết sẽ phải nhờ vào các ứng dụng bên thứ ba, hoặc tự tạo ra hình nền động cho chính mình - tất nhiên, để tạo được một hình nền động "xịn" như hàng của Apple chắc chắn không phải là điều ai cũng làm được.

Windows 10X là hệ điều hành được Microsoft phát triển cho các thiết bị màn hình kép, và nó sẽ ra mắt cùng Surface Neo vào cuối năm nay. Nhiều thông tin cho biết Windows 10X sẽ được hoàn thiện vào mùa xuân năm nay, do đó có khả năng nó có thể xuất hiện trên một vài thiết bị màn hình kép khác ra mắt trước Surface Neo.

Hệ điều hành này cũng sẽ có một loạt các tính năng mới khác, bao gồm Start menu và Action Center mới, được thiết kế lại để phù hợp hơn với form factor mới. Taskbar cũng sẽ có một diện mạo mới dành riêng cho Windows 10X.